Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Lễ hội âm nhạc mùa hè ở Nhật Bản

Nhắc đến lễ hội mùa hè ở Nhật Bản nhiều người sẽ nghĩ đến trang phục truyền thống yukata mùa hè, những lễ hội ẩm thực cùng những hoạt động văn hóa như lễ hội pháo hoa,... nhưng bên cạnh đó, góp phần không nhỏ vào hoạt động du lịch cũng như văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản đó là những lễ hội âm nhạc mùa hè (Summer Music Festival).

Trong bài viết này, người viết xin được giới thiệu một số lễ hội âm nhạc mùa hè nổi tiếng của Nhật Bản có quy mô tổ chức lớn và được nhiều người biết đến.

Hầu hết các lễ hội âm nhạc mùa hè nổi tiếng của Nhật Bản đều là liên hoan nhạc rock và thu hút những con người yêu âm nhạc đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự. 

SUMMER SONIC

(http://www.summersonic.com/2016/images/logo.png)

Summer Sonic là liên hoan âm nhạc rock có quy mô lớn hàng đầu Nhật Bản được tổ chức thường niên vào mùa hè. Summer Sonic không chỉ nổi tiếng trong phạm vi nước Nhật mà còn nổi tiếng với bạn bè yêu nhạc rock đến từ khắp nơi trên thế giới. Gần đây, do xu hướng đa dạng về thể loại âm nhạc nên thay vì như ban đầu khán giả vốn thuộc độ tuổi 20-30, giờ đây đã mở rộng phạm vi hơn cho đến cả độ tuổi 10-40.

Lễ hội này diễn ra trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, thường rơi vào khoảng tuần thứ hai của tháng 8 và được tổ chức đồng thời tại hai thành phố lớn nằm ở khu vực phía Đông Nhật Bản (Kanto) là Chiba (vào năm 2000 ở Yamanashi) và khu vực phía Tây Nhật Bản (Kansai) là Osaka. Các nghệ sĩ, nhóm nhạc sẽ diễn luân phiên hai ngày tại hai thành phố.

Thời gian: Thứ Bảy & Chủ Nhật vào tuần thứ hai của tháng 8
Địa điểm: Tokyo (Chiba) & Osaka
Giá vé (cập nhật năm 2016, đã bao gồm thuế): 1 ngày - 16,500 yên, 1 ngày (vé platinum) - 30,000 yên, 2 ngày - 30,500 yên.


FUJI ROCK FESTIVAL

(Credit: http://www.fujirockfestival.com/assets/img/logo.png)
Fuji Rock Festival là sự kiện âm nhạc ngoài trời lớn nhất Nhật Bản với sức chứa hơn 100 nghìn người cùng sự tham dự của hơn 200 nghệ sĩ trong và ngoài nước Nhật.

Sở dĩ có tên là Fuji Rock Festival vì sự kiện đầu tiên vào năm 1997 được tổ chức tại núi Phú Sĩ (Fuji). Từ năm 1999 trở đi, lễ hội được tổ chức tại khu Resort trượt tuyết Naeba thuộc tỉnh Niigata.

Với tiêu chí tôn trọng và bảo vệ môi trường, tất cả mọi người - từ khán giả cho đến nghệ sĩ, nhân viên tổ chức đều phải chú ý đến những hành động bảo vệ môi trường. Fuji Rock Festival hướng đến việc trở thành "Lễ hội sạch nhất thế giới" cùng với những nổ lực vào việc tái chế.

Đêm trước khi lễ hội bắt đầu (ngày thứ năm trong tuần) sẽ diễn ra một buổi khai mạc vào cổng miễn phí với màn biểu diễn nhảy lễ hội Bon (Bon odori), rút thăm trúng thưởng, cùng với các gian hàng đồ ăn và tiết mục bắn pháo hoa.

Đến với Fuji Rock Festival bạn sẽ có được những trải nghiệm khác biệt không chỉ với âm nhạc. Có tất cả 7 sân khấu chính cùng vài sân khấu phụ được bố trí ở những vị trí khác nhau trong khuôn viên tổ chức lễ hội, chính vì thế mà khán giả sẽ được cung cấp một bản đồ kèm với danh sách nghệ sĩ biểu diễn để có thể chạy đến khu vực sân khấu mà họ muốn thưởng thức. Tuy đường đi đến những sân khấu này khá dài, dốc và quanh co, thế nhưng quang cảng núi rừng hùng vĩ cùng sự tươi mát từ những dòng suối sẽ chỉ làm cho bạn thêm phần khoan khoái và hưng phấn để bùng cháy cùng âm nhạc. Điều thú vị ở liên hoan âm nhạc này là người tham dự có thể dựng lều cắm trại ngủ qua đêm trong khu vực tổ chức lễ hội hay chạy bộ quanh núi rừng vào sáng sớm. Nhưng theo luật pháp Nhật Bản thì những người tham dự dưới 18 tuổi buộc phải về nhà hoặc nơi trọ trước 11 giờ đêm.

Thời gian: 3 ngày cuối tuần vào tuần cuối cùng của tháng 7
Địa điểm: Khu resort trượt tuyết Naeba, tỉnh Niigata
Giá vé (cập nhật năm 2016, đã bao gồm thuế): 1 ngày - 16,800 yên, 3 ngày - 39,800 yên, khu cắm trại - 3,000 yên/người (suốt mùa lễ hội), nơi đỗ xe - 3,000 yên/xe/ngày
Website: http://www.fujirockfestival.com/

Người viết & dịch: Ayu*H @ uchu19 
Nguồn tham khảo bài viết và hình ảnh:  
http://www.summersonic.com/ 
http://www.fujirockfestival.com/
https://en.wikipedia.org/wiki/Fuji_Rock_Festival
http://www.japanvisitor.com/japanese-festivals/festival-music  
Đây là sản phẩm phi lợi nhuận, vui lòng xin phép trước khi đem bài viết đi nơi khác. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét