Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

[NEWS] Buổi lễ truy điệu nạn nhân trận động đất Kumamoto sau nửa năm

[Asahi Shimpun Digital] Gia quyến nói "Sống thật khỏe mạnh" tại lễ truy điệu trận động đất Kumamoto sau nửa năm

Đúng ngày kể từ trận động đất Kumamoto đến nay đã được nửa năm, lễ truy điệu nạn nhân do thành phố Kumamoto chủ trì được tổ chức vào ngày 15 tại Chuuouku, những gia quyến tham gia đã dâng hoa cúc trắng lên đài hoa, cùng chấp tay cầu nguyện chia buồn cho những nạn nhân.

Vào đúng ngày 14 tháng này tại thành phố Kumamoto, được xác nhận rằng có 6 người dân đã bị mắc kẹt ở những nơi đất lở hoặc nhà đổ và chết, 41 người tử vong vì tình trạng ngày càng nguy kịch sau khi bị thương do động đất.

Tại lễ truy điệu, với tư cách đại diện cho gia quyến, cô Tominaga Mayumi (57 tuổi), người đã mất đi người mẹ sống cùng với mình, bà Tsusaki Misao (89 tuổi), đã đứng tại tế đàn.

Cô Tominaga đã bình tĩnh nhìn về phía trước và nói "Tôi nghĩ rằng bắt đầu từ thời khắc này, việc hơn hết phải sống thật khỏe mạnh, sẽ chữa lành vết sẹo trong tim, phục hồi vết sẹo của động đất và trên tất thảy là làm cho Kumamoto phát triển."

Thị trưởng Kazufumi Onishi đã nối tiếp bài diễn văn "Là một thì trưởng đã có kinh nghiệm trải qua động đất, tôi xin hứa rằng sẽ truyền lại và không để cho thế hệ tiếp theo được quên đi những bài học này".

(Nanako Shibata)

Hình ảnh buổi lễ truy điệu: http://www.asahi.com/articles/photo/AS20161015000873.html?ref=yahoo
Source: http://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20161015-00000030-asahi-soci

-------

[Yomiuri Shimpun] Lễ truy điệu trận động đất Kumamoto, 300 người cùng lặng yên cầu nguyện sự phục hồi.

Thành phố Kumamoto vào ngày 15 đã tổ chức lễ truy điệu những nạn nhân của trận động đất Kumamoto tại Hội trường thành phố ở Chuuouku.

Ngoài gia quyến khoảng 40 người, còn có những nạn nhân đã mất và người tử vong do bị thương ước tính khoảng 300 người, đã lặng yên cầu nguyện cho những người đã khuất, và họ hy vọng phục hồi của thành phố..

Tại bước ngoặt sau nửa năm kể từ trận động đất, khi nghĩ về những nạn nhân, người dân thành phố đã lên kế hoạch nhằm làm mới những quyết định xây dựng lại thành phố.

Trong bài diễn văn truy điệu, thị trưởng Kazufumi Oshini đã hứa rằng "Đầu tiên sẽ tiến hành tu sửa thành Kumamoto đã chịu thiệt hại nặng nề, sau đó sẽ dần lấy lại sự nhộn nhịp trước đây của khu vực đô thị. Con đường đi đến sự trùng tu và phục hồi có lẽ sẽ rất là dài đi nữa, vì mong ước xây dựng một quê hương tràn ngập những hy vọng, tôi nguyện dâng hiến toàn tâm toàn lực."

Source: http://headlines.yahoo.co.jp/hl?a=20161015-00050051-yom-soci

----

Dịch bởi Hina.K
Vui lòng xin phép trước khi đem bản dịch đi bất kỳ nơi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét