Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

[Vietsub - Pinyin][Giới thiệu] Thật sự (muốn đem cậu viết thành một khúc ca) - Ngũ Nguyệt Thiên | 好好(想把你寫成一首歌) - 五月天






[Link]
[Giới thiệu]

Thật sự (muốn đem cậu viết thành một khúc ca) - Ngũ Nguyệt Thiên 
好好(想把你寫成一首歌) - 五月天

Album: 自傳 (Tự truyện) - 21/7/2016 phát hành

(曲/Nhạc: Quán Hựu/Ming - A Tín | 詞/Lời: A Tín)



Album "Tự truyện" là album thứ 9 trong sự nghiệp hoạt động âm nhạc của Ngũ Nguyệt Thiên. Vẫn mang phong cách nhạc rất "đời thường" trong cuộc sống cũng như tình yêu của người dân Đài Bắc nói riêng và con người của tinh cầu này nói chung của Ngũ Nguyệt Thiên, album này đã ghi lại dấu ấn 19 năm hoạt động của mấy chú. Với lời thông báo vô cùng là "giật gân" rằng mấy chú làm đến album thứ 10 sẽ nghỉ hưu, thì album thứ 9 này như một lời "chia tay" gián tiếp với những lời hẹn ước về một tương lai có sự tiếp nối. 

A Tín nói rằng: "Một lần nữa, Ngũ Nguyệt Thiên muốn 13 bài hát này ghi lại được "tự truyện" của thời đại này. Ngay tại lúc này đây, là "tự truyện" về cuộc sống của những con người trên tinh cầu này. Nghìn năm nữa, vạn năm nữa, thế hệ sau của chúng ta như vậy mới có thể hiểu được rằng [Chúng ta đã như vậy từng sống, từng điên, từng yêu, từng mất mát và từng có được những gì.]"

Về phần lời thì A Tín vẫn vẹn nguyên một tinh thần bình dị nhưng sâu sắc như vậy, nhưng trong album này, mình cảm thấy được sự dịu dàng và tươi sáng hơn những bài hát trong các album trước của mấy chú. Nó tràn đầy nhựa sống và niềm tin bất diệt vào một tương lai thế hệ sau tươi đẹp.

Nói về bài hát 好好(想把你寫成一首歌) / Thực sự (muốn đem cậu viết thành một khúc ca) là ca khúc thứ 3 trong album. Đây là một bài hát nghêu ngao về một tuổi trẻ vô cùng tự do, vui đùa và không bận tâm vướng bận chuyện đời. Để rồi ta lại cảm thấy lặng yên, cô độc làm sao giữa sự trưởng thành "nghiệt ngã" khiến ta phải vờ quên đi thời ngông dại ngày ấy. Bài hát được phổ nhạc bởi chú Ming và Tín, giai điệu pha một chút phong cách nhạc Nhật, vô cùng xinh đẹp, hệt như cái tên bài hát. Không ồn ào và dịu dàng đưa mình về với những ký ức tuổi thanh xuân. 

Bài hát này được chọn làm ca khúc chủ đề Hoa ngữ cho bộ phim hoạt hình "君の名は/Kimi no Na wa", tên tiếng Hoa của nó là "你的名字", Đạo diễn bộ phim là Makoto Shinkai, là người đã đạo diễn nhiều bộ phim hoạt hình về cuộc sống, tình yêu và sự trưởng thành rất hay và sâu sắc như 5 Cemtimet trên giây, Vườn ngôn từ (Kotonoha no Niwa),... 
Về bộ phim "Kimi no Na wa", đây là bộ phim tình yêu, khoa học giả tưởng, siêu nhiên nói về hai nhân vật chính Mitsuha, một cô gái vùng quê Nhật Bản và Taki, chàng trai Tokyo đam mê kiến trúc mỹ thuật. Vào một lần họ mơ thấy đối phương và hoán đổi thể xác cho nhau. Sau những lời nhắn trao đổi với nhau để tránh những rắc rối, họ đã cùng nhau trải qua tuổi trẻ của nhau như vậy. Rồi một ngày nhận ra không còn hoán đổi với nhau nữa, chỉ với bức vẽ về khung cảnh nơi Mitsuha đang sống, Taki lên đường đi tìm về ước mơ của mình... Và sự thật đau đớn nhất mà Taki nhận ra đó chính là, trong một phút giây, cậu đã quên mất "tên" của cô bạn ngày ấy.

Bộ phim này thực sự đã cháy vé phòng chiếu và đang trở thành hiện tượng ở Nhật. Đang là phim có doanh thu cao nhất sau những bộ phim của Ghibli đó mọi người, và mình cũng vô cùng là muốn xem bởi vì lâu rồi không thấy mảng phim hoạt hình điện ảnh của Nhật có khởi sắc như vậy. Mình vừa là fan hâm mộ Nhật Bản vừa là fan hâm mộ Đài Loan và mình vô cùng tự hào và hạnh phúc khi Ngũ Nguyệt Thiên, nhóm nhạc mình yêu vô cùng hát ca khúc chủ đề cho phim điện ảnh của đạo diễn mình yêu thích. hihi. 

Ở Đài Loan phim sẽ chiếu vào tháng 10 và HongKong tháng 11, không biết khi nào mới đến Việt Nam nhỉ? 


Hina.K
2016/20/24




1 nhận xét:

  1. Review gì mà bấn loạn đến mức gõ nhầm cả ngày thế kia =)))

    Ôi album thứ 9 ghi dấu 19 năm hoạt động :">
    Album này dù lời với nhạc ra sao cũng phảng phất màu tươi sáng cả, chắc tại mấy chú (trừ A Tín) đều đã yên bề gia thất cả rồi :"3

    Trả lờiXóa